โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ศูนย์หน้า ผู้ปิดทองหลังพระของลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

หลังจากเกมที่สามของ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เว็บไซค์ ยูฟ่าเบท ระหว่าง Liverpool กับ Bournemouth ที่ลูกทีมของเจอร์เกน คล็อปป์ เปิดบ้านถล่มทีมน้องใหม่พรีเมียร์ลีกอย่างเดอะเชอร์รีส์ บอร์นมัธ ไป 9 – 0 ชนิดขาดลอยไม่เห็นฝุ่น ทำให้ทาบสถิติร่วมที่ยิงประตูเยอะที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ทำให้สก็อต ปาร์คเกอร์ โดนปลดจากผู้จัดการทีมทันที หากมองในเกมส์นักเตะที่นักเตะที่สร้างความแตกต่างในเกมคงหนีไม่พ้น โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ กองหน้าหมายเลข 9 ของทีม เมื่อยามไหนที่ทีมไม่สามารถทำอะไรคู่ต่อสู้ไม่ได้

เฟอร์มิโน่ นี่แหละที่ช่วยทีมได้เสมอ ข่าวฟุตบอลออนไลน์ นัดที่ถล่มบอร์นมัธ ไป 9 – 0 เฟอร์มิโน่ยิงได้ 2 ประตู ยังส่งให้เพือนทำประตูอีก 3 ครั้งนั้นเป็นฟอร์มที่ยอดเยียมมากของเขา แล้วทำไมถึงสาวกเดอะคอป ถึงรักเขามาก ๆ

มาดูประวัติ ของ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

ประวัติของนักเตะ ข่าวนักบอล น่าสน ชื่อ Roberto Firmino เขาเกิดที่บราชิล วันที่เขาได้ลืมตามองโลก วันที่ 2 ตุลาคม 1991 ส่วนสุง 181 ซ.ม ปัจจุบันเขาเป็นนักเตะของสโมสร ชื่อดังในอังกฤษ ลิเวอร์พูล
ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เขาได้ลงเล่น มาหลาย ร้อยนัดทำ ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตำแหน่งที่เขาเล่น มี ทั้งกองหน้า ตัวรุกแดนกลาง ปีก ใส่เสื้อหมายเลข 9

Roberto Firmino เล่นที่ฮอฟเฟ่นไฮม์ในปี 2013/14 จากตำแหน่งหลังกองหน้า แอนโธนี่ โมเดสเต้ เฟอร์มิโน่ เป็นผู้ทำประตูสูงสุดอันดับเป็นที่ สี่ของ บุนเดสลีกา โดย 16 ประตูจาก 33 นัดที่ลงเล่นตามหลัง เลวานดอฟสกี้ มาริโอ มานด์ซูคิช และโจซิป ดริมิช ในตอนแรกเขาเล่นในตำแหน่งเดียวกันหลังจากย้ายไปลิเวอร์พูล แต่เขาโน้มน้าวใจคล็อปป์อย่างรวดเร็ว ว่าเขาเป็นตัวเลือกที่ดีกว่ากองหน้าที่มีในตอนนั้น

เฟอร์มิโน่ ประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัยในฐานะกองหน้าของ Liverpool แม้จะประสบกับการผลิตสกอร์ในการเล่น หน้าเป้าหมาย เพราะขอบเขตของผลกระทบของเขาที่ Anfield ไม่เคยวัดจากเป้าหมายเพียงอย่างเดียว ยิ่งไปกว่านั้น บทบาทของเขาเกี่ยวกับการทำประเริ่มน้อยลง

เขาเป็นศูนย์หน้าที่พร้อมทำทุกอย่างให้ลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ศูนย์หงส์แดง วัย 30 ปี ฟอร์มการเล่นกำลังขึ้นหม้อหลังจากกดไป 2 ประตู แอสซิส 3 จึงทำให้กองหน้าทีมชาติบราซิลเป็นที่ น่าสนใจเวลาที่ลิเวอร์พูลขาดตัวจบสกอร์ไปในช่วงนี้ ระหว่างที่ทีมได้ตัวดาร์วิน นูเญซ ดาวยิงวัย 22 ปี ด้วยค่าตัวแพงกว่า ฮาแลนด์ ของแมนซี้ตี้ ด้วยซ้ำ

เมื่อ นูเญซ ไม่สามารถเล่นกับทีมได้แถมยังโดนใบแดงแบนไป 3 นัด การมาของดาร์วิน นูเญซ เข้ามาแทนที่ของมาเน่ ส่งผลต่อตำแหน่งของเฟอร์มิโน่ ทันที แต่ไม่ได้ทำให้เฟอร์มิโน่ เสียขวัญในการแย่งตำแหน่งตัวจริงเลย เฟอร์มิโนกลายเป็นตัวสำรองของนูเญซโดยปริยาย

นัดล่าสุดที่เจอ บอร์นมัธ เขาไม่ได้ทำให้ทีมต้องคิดว่าขาดคนทำประตูไปด้วยซ้ำ เขากลับทำงานด้วยความมุ่งมั่น ไม่คิดอะไรเยอะ ตราบใดที่ทีมหรือแฟนบอลยังต้องการ ผลงานสามารถตอบโจทย์ได้เสมอไม่ว่าจะเป็นการเล่นง่าย ไม่เห็นแก่ตัว เข้ากับระบบทีมเสมอ

ถึงอนาคตดาร์วิน นูเญซ กลับมาจากโทษแบนแล้วจะเป็นตัวจริงอัตโนมัติ เขาเองก็ไม่ได้เก็บมาคิดแล้ว เมื่อถูกส่งลงสนามในฐานะอะไร ตำแหน่งอะไร เขาต้องสร้างความแตกต่างให้ทีมได้ และพร้อมจะเล่นได้ทุกตำแหน่ง

เฟอร์มิโนไม่เหมาะเล่นหน้าเป้า พร้อมชี้เป้าตำแหน่งใหม่

การมีส่วนร่วมของเขาในตำแหน่งหน้าเป้า ของเขาไม่ค่อยจะมีให้เห็นในเกมส์ที่ผ่านมา ที่แพ้ให้กับแมนยู ตัวเขา มักชอบลงมาเก็บบอลแดนกลางมากกว่า แฟนบอลก็บอกว่า เฟอร์มิโน่เหมาะกับกลางตัวรุกมากกว่าในทีมชุดนี้ โดยก่อนหน้านี้ในการเคลื่อนไหวของเขา นั้นช่วยในตำแหน่งกองกลาง

เขาย้ายออกจากเซ็นเตอร์แบ็คของฝ่ายตรงข้ามเพื่อเข้าร่วมมิดฟิลด์สามคนของลิเวอร์พูลโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอเวอร์โหลดในส่วนกลางของสนาม เขาจะรับตำแหน่งที่ปลายเพชรนั้นเพื่อรับการจ่ายบอลในแนวดิ่งและหมุนตัว หรือ ถ้ากองหลังแน่นเกินไปสำหรับเขา ให้วางบอลกลับไปที่มิดฟิลด์ตัวกลางที่อยู่ด้านข้างของไดมอนด์ มีหลายครั้งที่เขาถอยกลับไปไกลกว่านั้น

การเคลื่อนไหวของเขาทำให้กองหลังมีปัญหาว่าจะตามเขาไปในแดนกลางหรือไม่ และอาจปล่อยให้ซาลาห์วิ่งเข้าไป หรือ ปล่อยให้ฟีร์มีโน่สามารถพลิกตัวไปมาระหว่างแนวรับได้ นอกจากนี้ เขายังสร้างช่องว่างให้มิดฟิลด์ตัวกลางที่กว้างขึ้นโดยแฟนบอลให้ความเห็นหลังจากที่แพ้ให้กับแมนยู บอกว่าควรขายเฟอร์มิโน่ ไปเพราะเขาไม่เหมาะกับทีมชุดปัจจุบันนี้ ควร ขายเขาไปเพื่อเอาเงินไปซื้อนักเตะที่เหมาะสมกับแผนปัจจุบัน มากกว่า

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เคยมี ข่าวลือว่าอาจย้ายทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

โรแบร์โต เฟอร์มิโน ที่เหลือสัญญา 1 ปีกับลิเวอร์พูล มันอาจทำให้เฟอร์มิโน่ หาทีมที่ สนใจในตัวเขา แต่ว่าเขาไม่อยาก ไปจากลิเวอร์พูล มีทีมที่สนใจในตัวเขามากมาย เช่น ยูเวนตุส แห่งกัลโช่ เซเรียอา ของอิตาลี มีท่าทีสนใจในตัว เฟอร์มิโน่อยากเอาไปร่วมงาน

เฟอร์มิโน อายุ แล้ว 30 ปียังไม่ได้รับสัญญาใหม่จาก liverpool และ โอกาส การลงเล่นของเขาอาจจะ มีน้อย เพราะหงส์แดงทุ่มเงินมหาศาล 85 ล้านปอนด์ที่จะนำตัวดาร์วิน นูนเญซ กองหน้ามาจาก เบนฟิกามาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังต่อสัญญากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จนถึงปี 2025 แล้ว ขณะเดียวกันก็ยังมีแนวรุกสายเลือดใหม่ในทีม ทั้ง ดิโอโก โชตา, หลุยส์ ดิอาซ, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ

Roberto Firmino เหมือนผู้เล่นใหม่ เพื่อนร่วมทีมกล่าว

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูลเชื่อว่า การกลับมาร่วมทีมของ โรแบร์โต้ เฟอร์ มิโน่ หลังจากได้รับบาดเจ็บจากอาการบาดเจ็บในฤดูกาลนั้น “เหมือนกับการกลับมาของผู้เล่นใหม่”Firmino กำลังเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญากับ Liverpool แต่ชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการออกจากสโมสรในขั้นตอนนี้

นักเตะชาวบราซิลรายนี้เริ่มต้นชัยชนะของคอมมิวนิตี้ ชิลด์ของลิเวอร์พูลกับแมนฯ ซิตี้และสามารถตั้งค่าให้ลงเล่นใน เกม เปิดพรีเมียร์ลีก ของหงส์แดงที่ ฟูแล่มในวันเสาร์นี้ สโมสรสูญเสียผู้เล่นแนวรุกที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์เมื่อต้นซัมเมอร์นี้ โดย ซาดิโอ มา เน่เลือกที่จะไล่ตามความท้าทายใหม่ที่บาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับหลุยส์ ดิแอซและดาร์วิน นูเนซที่มาถึงในปีนี้ เฮนเดอร์สันเชื่อว่าลิเวอร์พูลมีมากเกินพอที่จะชดเชยการจากไปของมาเน่ โดยมองว่าการกลับมาลงสนามของเฟอร์มิโน่เป็น “แรงผลักดันมหาศาล”

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน เป็นแบบอย่างที่ดีของนักฟุตบอล แฟนบอลหลายคนแอบหลงรักชายคนนี้ เข้ามาในยุคก่อนที่เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมจะเข้ามาคุม เขาอยู่ในแผนการทำทีมเป็นแกนหลักในแนวรุก ร่วมกับสามประสาน มาเน่, ซาลาห์ และเฟอร์มิโน่ ที่ทีมอื่นต้องเกรงกลัว

ด้วยฟอร์มขึ้นหม้อของทีมทำให้ลิเวอร์พูลก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก แชมป์สโมสรโลก แชมป์เอฟเอคัพ แชมป์คาราบาวคัพ และแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษในรอบ 30 ปี ของทีม ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อของลิเวอร์พูลที่จะได้แชมป์ครบทุกถ้วย ด้วยโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน เขานักเตะเทคนิคดี เล่นบอลด้วยความฉลาด ไม่เห็นแก่ตัว ไม่เคยบ่น ไม่เคยขอค่าเหนื่อยเพิ่ม ไม่มีปัญหา เรียบง่าย สร้างรอยยิ้มให้คนรอบข้างเสมอ จึงทำให้แฟนบอลรักเขามากคนหนึ่งในสโมสรและยกให้เป็นผู้ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *