วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

ลิเวอร์พูล สด

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ ดูบอลสด ลิเวอร์พูลไม่ชนะใครเลยหลังจากสามเกมในพรีเมียร์ลีกหลังแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันจันทร์ ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เสียประตูแรกใน 7 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว บอร์นมัธได้ จุดโทษเพื่อเอาชนะนอริช

ทีมแชมเปี้ยนชิพ ในคาราบาว คัพ คืนวันอังคาร หลังจากชนะเกมเปิดฤดูกาล บอร์นมัธก็แพ้ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซนอล แทงบอล ในสองนัดนั้นพวกเขาทำประตูได้เจ็ดประตู เนื่องจากบอร์นมัธพบว่ามันยากกับทีมที่ดีที่สุดของลีก นัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลมีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะครั้งแรกของฤดูกาล

บทวิเคราะห์ ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ

ลิเวอร์พูล โหยหาชัยชนะเกมแรกอย่างมาก และนัดนี้คงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เพื่อลบล้างความผิดหวังจากเกมที่แล้ว ส่วน บอร์นมัธ เกมนี้ตั้งเป้าที่จะบุกมายัน และยื้อให้ได้มากที่สุด เพื่อหวังมีแต้มกลับออกไป ให้ได้

แต่หากมาเทียบศักยภาพทีม ข่าวฟุตบอลออนไลน์ ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า “หงส์แดง” เหนือกว่าค่อนข้างเยอะ แถมเกมนี้ยังได้เล่นในถิ่น แม้ว่าฟอร์มที่ผ่านมาๆ จะไม่ดี แถมตัวนักเตะก็เจ็บเยอะ แต่การมาเจอกับ ทีมเยือน

ที่ดูเป็นรองไปทุกด้าน และเกมรับพร้อมเสียประตูตลอดเวลา ลิเวอร์พูล คงต้องมีการทำงานกันหนักมากในช่วงสัปดาห์นี้ และเกมในรังแบบนี้พวกเขาก็หมายมั่นปั้นมือจะคืนฟอร์มให้ได้ แม้ บอร์นมัธ จะมาเน้นรับรอโต้ ทว่าฟอร์มช่วงหลังไม่ดีเอาเสียเลย ดูแล้วยังเชื่อว่า หงส์แดง ดีพอจะคว้าชัยนัดแรกของซีซั่นแบบถล่มขาดได้

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 2-0 บอร์นมัธ

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล

ทัพ “หงส์แดง” วิเคราะห์บอล ล่าสุด ผลงานในการเริ่มต้นซีซั่น 2022/23 ไม่ดีเอาเสียเลย ลงเตะมาแล้ว 3 นัด ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น เสมอ 2 แพ้ 1 เกมล่าสุด ก็บุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกแเดงเดือด มา 1-2

สภาพทีมในการทำศึกเกมนี้ ยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวใหม่ ยังติดโทษแบน ส่วน อิบราฮิม่า โกนาเต้, โฌแอล มาติป, เคอร์ติส โจนส์, ติอาโก้ อัลคานตาร่า, นาบี เกอิต้า รวมทั้ง ดอโอโก้ โชต้า ยังมีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ชวดลงสนามแน่นอน

คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม จะทัพด้วยการให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ หลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานแนวรุก แดนกลางจะส่ง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กับ ฟาบินโญ่ ลงคุมเกม ขณะที่แนวรับ โจ โกเมซ ยังจะได้ยืนเซนเตอร์กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

อาการบาดเจ็บของลิเวอร์พูลไม่ได้แสดงสัญญาณใดๆ โดยที่นาบี เกอิต้า เตรียมลงสนามอีกครั้งหลังจากพ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมื่อวันจันทร์ฟาบินโญ่ควรกลับยืนตัวจริงที่นี่หลังจากนั่งสำรองกับยูไนเต็ด ขณะที่ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่สามารถประเดิมสนามได้อย่างเต็มที่หลังจากสร้างความประทับใจในลงเล่นในวันจันทร์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และเจมส์ มิลเนอร์ เเล่นได้ย่ำแย่โดยเฉพาะกับยูไนเต็ด และอย่างน้อยก็ควรนั่งสำรอง โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ โชว์ฟอร์มแบบไม่ค่อยท็อปฟอรืมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเจอร์เก้นคล็อปป์ อาจถูกล่อใจให้โม ซาลาห์ ยืนตรงกลาง และฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ขึ้นทางขวา

สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

บอร์นมัธ

ทีมเยือน น้องใหม่หน้าเก่าศึกพรีเมียร์ลีก ผลงานในช่วง 3 เกมแรกยังลุ่มๆ ดอนๆ ไม่ค่อยแน่นอน เกมแรกคว้าชัยชนะมาได้ ทว่าสองเกมต่อมา แพ้รวดทั้งสองนัด ล่าสุด พ่ายคารังให้กับ อาร์เซน่อล 0-3 ทว่าในช่วงกลางสัปดาห์ สามารถดวลจุดโทษชนะ นอริช ในศึกคาราบาวคัพ ได้

Dominic Solanke มีโอกาสกลับมาพบกับสโมสรเก่า Liverpool ในวันเสาร์นี้ บอร์นมัธอาจไม่มีผู้เล่นห้าคนในการเดินทางไปแอนฟิลด์ ความพร้อมในการลงฟาดแข้งนัดนี้ จะยังไม่มี จูเนียร์ สตานิสลาส, เดวิด บรู๊คส์, โจ ร็อธเวลล์ รวมทั้ง ไรอัน เฟรเดริคส์ ที่บาดเจ็บไปก่อนหน้านี้ ชวดลงช่วยทีม ส่วนแกนหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม

เกมนี้ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ น่าจะจัดทัพด้วยการส่ง คีฟเฟอร์ มัวร์ เป็นหัวหอกตัวเป้าเช่นเดิม ส่วนตัวทำเกมรุกจะมี มาร์คัส ตาเวอร์เนียร์ ผนึกกำลังกับ ไรอัน คริสตี้ ขณะที่แนวรับ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, คริส เมแฟม รวมทั้ง ลอยด์ เคลลี่ เป็นตัวหลัก

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์ (GK), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, หลุยส์ ดิอาซ

บอร์นมัธ : มาร์ค เทรเวอร์ส (GK), เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, คริส เมแฟม, ลอยด์ เคลลี่, อดัม สมิธ, ลูอิส คุ๊ค, ฟิลิป บิลลิ่ง, จอร์แดน เซมูร่า, มาร์คัส ตาเวอร์เนียร์, ไรอัน คริสตี้, คีฟเฟอร์ มัวร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23
แมตช์การแข่งขันลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 เวลา 21.00 น.
สนาม : แอนฟิลด์

ตารางคะแนน นัดที่3

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

ลิเวอร์พูล

23/08/22 แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
15/08/22 เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
06/08/22 เสมอ ฟูแล่ม 2-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
01/08/22 แพ้ สตราส์บูร์ก 0-3 (เหย้า) กระชับมิตร
30/07/22 ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 (สนามกลาง) คอมมิวนิตี้ ชิลด์

บอร์นมัธ

20/08/22 แพ้ อาร์เซน่อล 0-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
13/08/22 แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-4 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
06/08/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
30/07/22 แพ้ เรอัล โซเซียดาด 1-2 (เหย้า) กระชับมิตร
23/07/22 แพ้ บริสตอล ซิตี้ 0-1 (เหย้า) กระชับมิตร

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

07/03/20 ลิเวอร์ ชนะ บอร์นมัธ 2-1
07/12/19 บอร์นมัธ แพ้ลิเวอร์ 0-3
09/02/19 ลิเวอร์ ชนะ บอร์นมัธ 3-0
08/12/18 บอร์นมัธ แพ้ ลิเวอร์ 0-4
14/04/18 ลิเวอร์ ชนะ บอร์นมัธ 3-0

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *