ซาลาห์ vs เคน ใครเป็นสุดยอดกองหน้าเบอร์ต้นๆ

ซาลาห์

Mo Salah และ Harry Kane เป็นสองกองหน้าที่อันตรายที่สุดของวงการฟุตบอล แทงบอล แต่ตัวเลขแสดงอะไรเกี่ยวกับฟอร์มล่าสุดของพวกเขาMohamed Salah และ Harry Kane เป็นสองผู้เล่นชั้นนำของโลก แต่สถิติบอกอะไรเกี่ยวกับพวกเขา

ในบทความนี้ ดูบอลสด เราจะมาดูรายละเอียดของผู้เล่นทั้งสองเพื่อดูว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีเพียงใดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และสิ่งที่เราคาดหวังได้จากพวกเขาในฤดูกาลที่จะมาถึงเราจะเจาะลึกข้อเท็จจริงและสถิติ และแยกแยะความแตกต่างและความคล้ายคลึงที่สำคัญระหว่างทั้งคู่

ไม่ว่าคุณจะสงสัยว่าจะรวม Salah หรือ Kane ไว้ในทีมฟุตบอลแฟนตาซีของคุณหรือไม่หรือเพียงแค่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อยเกี่ยวกับผลงานของทั้งคู่ บทความนี้มีคำตอบให้คุณเรามาเริ่มดูกันให้ละเอียดยิ่งขึ้นว่าสถิติต่างๆ พูดถึง Salah และ Kane เป็นอย่างไร

ประวัติและบทนำล่าสุด ซาลาห์ vs เคน

ซาลาห์ เคน ยอดกองหน้า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวรุกชั้นนำของโลก ข่าวฟุตบอลออนไลน์ นับตั้งแต่มาถึงสโมสรลิเวอร์พูลในฤดูร้อนปี 2017

นักเตะทีมชาติอียิปต์ก็ได้ช่วยไล่ให้หงส์แดงไล่ตามทั้งแชมเปี้ยนส์ลีกและแชมป์พรีเมียร์ลีกSalah ได้รับรางวัลสำหรับฟอร์มที่ดีล่าสุดของเขาในฤดูร้อนปี 2022 เมื่อเขาเซ็นสัญญาใหม่สามปีกับชุด Merseyside

แฮร์รี่ เคน ปรากฏตัวครั้งแรกให้กับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ในพรีเมียร์ลีกระหว่างฤดูกาล 2012-13 และได้ลงเล่นให้กับทีมลอนดอนเหนือมากกว่า 380 ครั้ง

ก่อนหน้านี้เขาเคยใช้เวลาให้ Millwall, Leyton Orient, Norwich City และ Leicester City ยืมตัวมาก่อน นักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในชื่อทีมที่สเปอร์ส

แม้ฟอร์มอันรุ่งโรจน์ของเขาให้กับสเปอร์ส ข่าวนักบอล น่าสน  ในขณะที่เขียนบท แข้งทีมชาติอังกฤษก็ยังไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลใหญ่กับสโมสรในลอนดอนเหนือได้ เขาเซ็นสัญญาหกปีกับสเปอร์สในปี 2018 เพื่อให้เขาอยู่กับสโมสรจนถึงอย่างน้อยปี 2024

ฟอร์มล่าสุดในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลต่างๆ

ซาลาห์

ตอนนี้เรามาดูกันว่าทั้งซาลาห์และเคนทำผลงานได้ดีแค่ไหนต่อหน้าประตูให้กับสโมสรของพวกเขาในพรีเมียร์ลีกในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมาในฤดูกาล 2018-19ซาลาห์ทำไป 22 ประตูและช่วยอีก 8 แอสซิสต์ให้ลิเวอร์พูล เพื่อคว้ารองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกร่วมกัน ในแคมเปญเดียวกัน Kane ทำประตูได้ 17 ครั้งและช่วยสี่ครั้งให้กับท็อตแนม

ระหว่างฤดูกาล 2019-20 ซาลาห์ทำไป 19 ประตูและทำ 10 แอสซิสต์ให้ลิเวอร์พูลเอฟซีเพื่อช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์เขาลงเป็นตัวจริง 33 จาก 38 เกมลีกของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนั้นในทางกลับกัน Kane ยิงได้ 18 ประตูและทำอีก 2 แอสซิสต์ให้กับท็อตแนมในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนั้น โดยเริ่มต้น 29 เกมจาก 38 เกมบนเครื่องบินของสเปอร์ส

ในปี 2020-21 ซาลาห์ลงเป็นตัวจริง 34 เกมจาก 38 เกมในลีกของลิเวอร์พูล เอฟซี และทำไป 22 ประตู และทำ 5 แอสซิสต์เมื่อหงส์แดงจบอันดับรองแชมป์ถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลเดียวกัน เคนยิงได้ 23 ประตูและช่วย 14 เกมในพรีเมียร์ลีก หลังจากลงเล่น 35 เกมลีกสูงสุดของสเปอร์สในฤดูกาลนั้น โดยกองหน้ารายนี้คว้ารองเท้าทองคำในดิวิชั่นอังกฤษ

ในช่วงฤดูกาล 2021-22 ซาลาห์ลงเป็นตัวจริง 30 เกมจาก 38 เกมในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล เอฟซี โดยยิงได้ 23 ประตูและช่วย 13 แอสซิสต์ ขณะที่สโมสรในเมอร์ซีย์ไซด์จบการแข่งขันในฐานะรองแชมป์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง ซาลาห์ร่วมคว้ารองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนั้น

ในระยะนั้น Kane ยิงได้ 17 ประตูและช่วยอีก 9 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกสำหรับสเปอร์สเพื่อช่วยไล่พวกเขาให้จบท็อปโฟร์โดยเริ่มต้นทั้งหมดยกเว้นสองเกมในลีกสูงสุดของลอนดอนเหนือดังนั้น มันชัดเจนว่าผู้เล่นทั้งสองมีสถิติที่น่าประทับใจต่อหน้าประตูของสโมสรของพวกเขา และพวกเขายังเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

รางวัลในถ้วยในยุโรปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ซาลาห์ได้ลิ้มรสความรุ่งโรจน์ของยุโรปกับลิเวอร์พูล เอฟซี หลังจากชนะแชมเปียนส์ลีกภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาล 2018-19 สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลยังได้รับรางวัล Uefa Super Cup 2019 อีกด้วย

Kane ยังไม่ได้รับรางวัลเครื่องเงินยุโรปกับสเปอร์ส กองหน้าที่ใกล้เคียงที่สุดได้มาอ้างว่าเหรียญของผู้ชนะในยุโรปคือระหว่างฤดูกาล 2018-19 เมื่อทีมสเปอร์สของ Kane แพ้ 2-0 ให้กับ Liverpool FC ของ Salah ในรอบชิงชนะเลิศ Champions League

ฤดูกาลที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของซาลาห์ในแชมเปียนส์ลีกกับลิเวอร์พูล เอฟซี เกิดขึ้นในแคมเปญแรกของเขาที่สโมสรในปี 2017-18 เมื่อเขายิงได้ 10 ประตูและช่วยอีก 4 แอสซิสต์จาก 13 เกมในการแข่งขันระดับสโมสรของยุโรปเขาอยู่ในฟอร์มท็อปฟอร์มอีกครั้งใน

แชมเปี้ยนส์ลีกระหว่างฤดูกาล 2021-22 โดยซาลาห์ยิงได้แปดประตูและช่วยอีก 2 แอสซิสต์จาก 13 เกมในยุโรปเพื่อช่วยให้หงส์แดงไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในที่สุดพวกเขาก็แพ้เรอัล มาดริดฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Kane ในยุโรปเกิดขึ้นในฤดูกาล 2017-18 เมื่อเขายิงได้ 7 ประตูและช่วยอีก 2 แอสซิสต์จาก 7 เกมให้สเปอร์สในแชมเปี้ยนส์ลีก

ซาลาห์ vs เคน การทำประตู ในฤดูกาลต่างๆที่ผ่านมาเทียบให้เห็นชัดๆ

ตอนนี้เรามาดูกันว่าทั้ง Salah และ Kane ทำผลงานได้ดีแค่ไหนในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตัวเลขด้านล่างแสดงจำนวนประตูรวมของสโมสรที่ทำได้ในทุกการแข่งขันต่อฤดูกาล

  • ฤดูกาล 2019-20 ซาลาห์ – 23 ประตู เคน – 24 ประตู
  • ฤดูกาล 2020-21 ซาลาห์ – 31 ประตู เคน – 33 ประตู
  • ฤดูกาล 2021-22 ซาลาห์ – 31 ประตู เคน – 27 ประตู
  • รวม: ซาลาห์ – 85 ประตู เคน – 84 ประตู

ดังนั้น ผู้เล่นทั้งสองจึงมีสถิติที่น่าประทับใจพอๆ กันเมื่อพูดถึงประตูที่ทำได้ให้กับสโมสรของพวกเขาในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา ซาลาห์เพิ่งเอาชนะเคนด้วยประตูเดียวในแง่ของจำนวนประตูทั้งหมดที่ทำได้ในระดับสโมสรในช่วงสามปีนั้น

บทสรุปว่าใครเป็นสุดยอดกองหน้าเบอร์ต้นๆ

ซาลาห์ลงเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ชุดใหญ่ในปี 2011 และในขณะที่เขียน เขาทำประตูได้ 47 ประตูจาก 85 เกมให้ประเทศของเขา

Kane ได้รับตำแหน่งทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2558 และในขณะที่เขียนทำคะแนนได้ 50 ประตูจาก 73 เกมสำหรับ Three Lions ในช่วงฤดูร้อนปี 2564 Kane ช่วยให้อังกฤษเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโร 2020 โดยทำประตูได้สี่ประตูในเจ็ดเกมระหว่างการแข่งขัน

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ซาลาห์เป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากกว่าเมื่อได้รับถ้วยรางวัล นักเตะทีมชาติอียิปต์คว้าถ้วยรางวัลใหญ่ทั้งหมด 4 รายการในอังกฤษกับลิเวอร์พูล เอฟซี – พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ และลีก คัพ ก่อนหน้านี้ซาลาห์เคยคว้าแชมป์สวิสซูเปอร์ลีกกับบาเซิ่ลในฤดูกาล 2012-13 และ 2013-14

ในขณะเดียวกัน Kane ยังไม่ชนะถ้วยรางวัลใหญ่กับสเปอร์สในขณะที่เขียนโดยกองหน้ารายนี้เคยเป็นรองแชมป์ในแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2018-19 และรอบชิงชนะเลิศลีกคัพ 2014-15 และ 2020-21

ทั้งคู่มีอายุใกล้เคียงกัน โดย Salah มีอายุมากกว่าคู่สามีภรรยาชาวอังกฤษประมาณหนึ่งปีSalah เกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 1992 ในเมือง Basyoun ประเทศอียิปต์ และปัจจุบันอายุได้ 30 ปี

Kane เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 1993 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันเขาอายุ 29 ปี Kane เป็นคนส่วนสูงของผู้เล่นสองคน โดยสูง 188 ซม. หรือสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว ส่วนซาลาห์สูง 175 ซม. หรือสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว

ทั้งสองเป็นกองหน้าที่มีผลงานมากมายซึ่งเป็นผู้นำทางให้กับสโมสรและประเทศของพวกเขาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งคู่จัดว่าเป็นยอดศูนย์หน้าเลยก็ว่าได้ แม้ว่า Salah จะประสบความสำเร็จมากกว่าในแง่ของถ้วยรางวัล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *