นักเตะแมนยู ปี1999 ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ไปไหนกันบ้าง

นักเตะแมนยู ปี1999

อยากทราบกันมั้ยเอ่ยว่านักเตะเก่าๆ หรือ บทความข่าวทั้งหมด ระดับตำนานเขาไปทำอะไรบ้างเวลาแขวนสตั้ด เราจะพาท่านไปดูว่าแต่ละคนของนักเตะ ทริปเปิ้ลแชมป์อย่าง

แมนฯยูไนเต็ด ที่ได้จารึกประวัติศาสตร์ ปี 1998/99 และตอนนี้พวกเขานั้นทำอะไรกันมั้ง เราได้ไปหาบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้และทำข้อมูลให้เพื่อนๆได้ไปดูบทความได้ตอนนี้เราไปดูว่านักเตะตำแหน่งไหนหรือว่า ข่าวนักบอล ตำนานคนใด ทำธุรกิจอะไรบ้างหลังจากแขวนสตั้ดกัน

นักเตะแมนยู ปี1999 ผู้รัษาประตู และกองหลัง

นักเตะแมนยู ปี1999

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ ชไมเคิล
ปีเตอร์ ชไมเคิล ได้เป็นกัปตันให้กับแมนยูในเกมนัด ชิงยูซีแอล ปี 1999 กับ สโมสร บาเยิร์น มิวนิค เพราะรอยคีนติดโทษแบน สะสมอยู่ และพวกเขาก็มีส่วนทำให้เกิดความสำเจ็จ นี่คือนายทวานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแมนยู และตอนนี้เขาได้ทำงานเป้นผู้วิพากวิจารณ์ฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังคนหนึ่งในวงการนี้ 

แบ็คขวา : แกรี เนวิลล์
นี่มันเด็กดาวรุ่ง นักเตะเยาวชนเลื่อนขั้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ ปี 92 ที่ปัจจุบันแฟนๆอาจจะเห็นเขาในรูปใหม่นอกจากนักเตะ อาจคุ้นเคยกับบทบาทเกจิลูกหนังปากแซบของ Sky Sportsในอดีตเขาเป็นแบ็คขวาเบอร์ต้นๆของพรีเมียรืลีกเลย หลังแขวนสตั๊ด เนวิลล์ ทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับทีมชาติอังกฤษ กับ เฮดโค้ชของ บาเลนเซีย ก่อนที่จะได้ตัดสินใจว่าชอบงานด้านสื่อจะหันมาทำด้านนี้แบบเต้มตัว นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของร่วมของสโมสร ซัลฟอร์ด ซิตี้ อีกด้วย ทางเว็บไซด์ ยูฟ่าเบท มีสิ่งที่ดีรออยู่

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : รอนนี ยอห์นเซน
ทางด้าน ยอห์นเซน ได้มาร่วมทีม กับ ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด พร้อมกับ โอเล กุนนาร์ โซลชา เขามักจะโดนอาการบาดเจ้บเล่นงานบ่อยมาก แต่ถ้าฟิตสมบูรณ์เขาคือคู่บัดดี้ที่เล่นได้เชื่อใจ กับ ยาป สตัม เขาใช้เวลาอยู่กับแมนยู 6 ฤดูกาล และ กองหลังชาวนอร์เวย์ก็ได้ ไปอยู่กับ แอสตัน วิลลา ต่อมาก็ นิวคาสเซิล จนมาแขวนสตั๊ดในปี 2008

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : ยาป สตัม
ท่าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ออกมายอมรับว่าเขาผิดพลาดมากๆที่เขาได้ขาย ยาป สตัม ออกจากทีมเร็วเกินไป หลังย้ายจากปีศาจแดงปราการหลังร่างใหญ่ชาวดัตช์ยังโขว์ฟอร์มได้สุดยอดกับ ลาซิโอ เอซี มิลาน ก่อนจะแขวนสตั๊ดกับ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัมจากนั้นเขาก็ฝึกฝนเดินทางไปทางสายโค้ชทันทีไม่รอช้าเลย และสโมสรล่าสุดที่คุมคือ เอฟซี ซินซินเนติ ในเมเจอร์ลีกแต่เขาโดนปลดไปเมื่อปีที่ผ่านมา

แบ็คซ้าย : เดนนิส เออร์วิน
แบ็คซ้ายตัวเทพ เออร์วิน มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการเซ็นเขามา แมนฯยูไนเต็ด เขาได้ย้ายมาจากสโมสร โอลด์แฮม ด้วยค่าตัวเพียง 625,000 ปอนด์ เท่านั้น เมื่อปี 1990 หลังแขวนสตั๊ดกับทีมวูล์ฟแฮมตัน เมื่อปี 2004 และตอนนี้เขาได้ทำงานที่ MUTV และมีตำแหน่งพ่วงเป็นทูตสโมสร

นักเตะแมนยู ปี1999 กองกลางและปีก

นักเตะแมนยู ปี1999

กองกลาง : นิคกี้ บัตต์
บัตต์เป็นผลผลิตเหมือนแกรี่ เนวิล คลาสออฟ 92 โดยหลังจากออกทีมปีศาจแดงเขาได้ย้ายไป นิวคาสเซิล แล้วก็มาเล่นบอลที่ทวีปเอเชียกับ สโมสร เซาธ์ไชน่า ในฮ่องกงและแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2011 หลังแขวนสตั๊ด นิกกี้ บัตต์ ได้มาทำงานกับปีศาจแดงอีกครั้งในฐานะเฮดโค้ชทีมเยาวชนและก็ทำได้ดีกับตำแหน่งนี้

กองกลาง : เดวิด เบ็คแฮม
เบ็คแฮม เขาป็นกองกลางริมเส้น แต่ในนัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ปี 1999 เขาได้เล่นตรงกลาง หลังจากที่ รอย คีน กับพอล สโคลส์ ติดโทษแบน เขาทำได้ดีมากกับปีศาจแดง จอมฟรีคิกอย่างเบคแฮม ย้ายจากปีศาจแดงไไปสเปนอยู่กับ เรอัล มาดริด, แอลเอ แกแล็กซี่, เอซี มิลาน และแขวนสตั๊ดกับ เปแอสเช ปัจจุบันเเป็นเจ้าของทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ในเมเจอร์ลีก อเมริกา

ปีกขวา : ไรอัน กิ๊กส์
นัดที่ เดวิด เบ็คแฮม ถูกขยับไปเล่นตัวกลาง ทำให้ไรอัน กิ๊กส์ ต้องไปเล่นในตำแหน่ง ปีกขวา นัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ปี 1999 ปีกพ่อมด เติบโตมาจาก อะคาเดมี แมนยู และเป็น ตำนานของปีศาจแดงไปแล้ว เขาลงเล่นไปทั้งหมด 947เกม ตอนนี้ อายุ 48 ปี เขามีหุ้นในทีมซัลฟอร์ด ซิตี้ ร่วมกับเพื่อน ๆ คลาส ออฟ 92 และเพิ่งจะลาออกจากุนซือทีมชาติเวลส์ ไม่นานมานี้

ปีกซ้าย : เยสเปอร์ บลอมควิสต์
บลอมควิสต์เขาทำผลงานได้ดีในฤดูกาลแรกของเขากับ แมนฯยูไนเต็ด แต่ว่าเกิดปัญหาทางด้านการบาดเจ็บไม่ค่อยได้ลงสนามเลย หลังจากแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2010 เขาได้ทำร้านพิชช่าของเขาเอง ที่ สตอกโฮล์ม

นักเตะแมนยู ปี1999 กองหน้า

กองหน้า : ดไวท์ ยอร์ค
ยอร์ค ตำนานกองหน้าที่ทำผลงานได้ดี กับ ผีแดง ได้ซื้อจากสโมสร แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัว 12.6 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ย้ายมาเขาเล่นได้ดีกับ แอนดี้ โคล ปัจจุบันเจ้าตัวทำงานเป็นเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอลทางรายการทีวี และเป็นเฮ็ดโค้ช อย่างทีม แม็คอาเธอร์ เอฟซี ในออสเตรเลียด้วย

กองหน้า : แอนดี้ โคล
เควิน คีแกน โดนแฟนของ นิวคาสเซิ่ล โกรธเป็นฟืนเป็นไฟหลังจากได้จำหน่าย แอนดี้ โคล ให้กับ แมนยูไนเต็ด เมื่อปี 1995 ซึ่งในเวลาต่อมา’คิงโคล’กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับสามของพรีเมียร์ลีกโดยที่ไม่มีการยิงจุดโทษเลยหลังเลิกเล่นบอลแล้ว แอนดี้ โคล ได้ร่วมทำงานเป็นทีมโค้ชกับโซล แคมเบลล์ ที่ แม็คเคิลฟิลด์ กับ เซาเอนด์ เขาทำกับ MUTV ในบางโอกาส

สำรอง : เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม
เชอร์ริงแฮมได้ถูกเซ็นมาเพื่อที่เป็นตัวแทนของ เอริค คันโตนา เมื่อปี 1997หนึ่งในความจำที่ดีของเขากับปีศาจแดงคือประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูซีแฮล กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังแขวนสตั๊ดเขารับงานเป็นกุนซือ ของ สตีฟเนจ รวมถึงไปทำงานที่อินเดียกับ เอทีเค เอฟซี แต่ไม่มีเท่าที่ควร นอกจากนี้ยังรับงานเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอลทางทีวีด้วย

สำรอง : โอเล กุนนาร์ โซลชา
กุนซือ อย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ตัวโซลชา มาร่วมทีมเพราะพลาด ตัว อลัน เชียร์เรอร์ ในตอนนั้มีคำถามมากมายว่าศุนย์หน้าชาวนอร์เวย์รายนี้คือใคร โซลชา ค้าแข้งอยู่กับปีศาจแดง 11 ฤดูกาล เป็นหนึ่งในขวัญใจตลลอดกาลของแฟนบอลปีศาจแดง และเลิกเล่นฟุตบอลเมื่อปี 2007 หลังจากเขาได้แขวนสตั๊ดอดีตกองหน้าแมนยู รับงานเป็นกุนซือ ของ โมลด์, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ แมนฯยูไนเต็ด ก่อนจะโดนปลดไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ตัวสำรองชุดทริปเปิ้ลแชมป์ 1999

สำรอง : ไรมอนด์ ฟาน เดอ กาว
ตัวสำรอง ตัวแทนของ ปีเตอร์ ชไมเคิล ได้ลงเฝ้าเสาไป 8 นัดในซีซั่น1998/99 และ อยู่กับ แมนยู จนถึงปี 2002 หลังแขวนถุงมือเขารับงานเป็นโค้ชให้กับ ซันเดอร์แลนด์, วิเทสส์ และ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน

ตัวสำรอง : เวสต์ บราวน์
บราวน์ ได้ถูกจับตามองมากมายลงตะบันแข้งในทีมชุดใหญ่ของปีศาจแดง จากสไตล์ที่เล่นหนักหน่วงและนิ่ง ไม่สมกับอายุแต่ว่าเขามี ปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังทำให้เส้นทางการค้าแข้งไปไม่เท่าที่ควร แต่เขาเป็นนักบอลที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไว้ใจ และได้เป็นตัวจริงในนัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ปี 2008 หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลในปี 2017 บราวน์ทำงานกับ MUTVแบบเต้มตัว

ตัวสำรอง : เดวิด เมย์ เป็นตัวเลือกท้ายๆในกองหลังแมนยู ของฤดูกาล 1998/99 และไม่ได้มีโอกาสที่ลงเล่นมากนัก หลังการมาของ ยาป สตัม แต่ทุกครั้งที่ได้โอกาสเขาทำงานได้ดีเยียมไม่ขาดเลย หลังแขวนสตั๊ดเขาทำงานกับ MUTV ในปัจจุบัน

ตัวสำรอง : โจนาธาน กรีนนิง เขาคงจะไม่มีชือถ้า รอย คีน กับ พอล สโคลส์ ไม่โดนแบน แน่นอนว่า กรีนนิง เขาได้มีชื่อม้านั่งสำรอง นัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอลปี 1999 กรีนนิง ได้ย้ายออกจากแมนยู เมื่อปี 2001 และไปได้ดี กับ มิดเดิลสโบรห์, เวสต์บรอมวิช และ ฟูแลม ปัจจุบันเลิกเล่นแล้วและเป็นผู้จัดการทีมให้กับ สคาร์โบโรห์ แอตเลติค

สำรอง : ฟิล เป็นตัวสำรอง ปีศาจแดง เขาได้ย้ายไป เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2005 หลังแขวนสตั๊ดได้เรียนรู้กับงานบริหารและการเป็นโค้ช และยังเคยเป็นทีมงาน เดวิด มอยส์ ตอนที่คุมทัพแมนยู รวมถึงเป็นทีมโค้ชของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร่วมอย่างทีม ซัลฟอร์ด ซิตี้ ได้ทำกับ อินเตอร์ ไมอามี ของเดวิด เบ็คแฮม ยังรับเป้นกรูรูฟุตบอลด้วย

นักเตะที่ติดโทษแบนและเลิกเล่นชุด ทริปเปิ้ลแชมป์ 1999

ติดโทษแบน : รอย คีน ไม่ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ปี 1999 เขาโดนใบเหลือง กับเกม ยูเวนตุส หลังแขวนสตั๊ดอดีตกองกลางจอมโหด ได้หันไปทางสายโค้ชแต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ปัจจุบัน เป็นนักวิพากวิจารณ์ ที่ฝีปากกล้าที่สุดคนหนึ่งในวงการ

ติดโทษแบน : พอล สโคลส์
สโคลส์ไม่ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ปี 1999 แต่สิ่งที่ต่างรอย คีนคือเขาได้ซูถ้วย ยูซีแอลปี 2008ปัจจุบัน สโคลส์ เป็นหนึ่งในคอมเมนเตเตอร์ฟุตบอลชื่อดัง และเป็นเจ้าของร่วมของทีม ซัลฟอร์ด ซิตี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *