วิเคราะห์บอลเด็ด ซูริค VS อาร์เซน่อล ฟุตบอลยูโรป้าลีก 2022/23

วิเคราะห์บอลเด็ด

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูโรป้าลีก 2022/23 กลุ่ม เอ มีทีม ทีมอาร์เซน่อล ทีมพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ทีมโบโด กลิมต์ ทีมเอฟซี ซูริก และก็วันนี้เป็นคู่ของ แทงบอล ซูริค VS อาร์เซน่อล แม้ว่าจะเป็น การมาเยือนของอาร์เซน่อล เจ้าบ้านยังเสียเปรียบ เพราะฟอร์มแย่

ส่วนอาร์เซน่อลก็ โรเตชั่นนักเตะในทีมในการเจอกับ เจ้าบ้านเกมส์นี้ น่าจะเป็น การเล่นนัดแรกของทั้ง 2ทีมเพราะไม่เคยเจอกันมาก่อน อาร์เซน่อลถือว่าได้เปรียบเพราะแข่งบอลถ้วยยุโรปมาหลายครั้ง ต้องดูว่าไหนจะได้แต้มไป บทวิเคราะห์ทางเราได้เตรียมข้อมูลของทั้ง 2ทีมไว้ในบทความด้านล่าง โปรดติดตามรับชมบทความที่เราได้รวบรวมาให้ท่านได้อ่านกัน

วิเคราะห์บอลเด็ด ซูริค VS อาร์เซน่อล

วิเคราะห์บอลเด็ด ซูริค VS อาร์เซน่อล

เจ้าบ้าน ซูริค ฟอร์มตกมากๆจากฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่ปีที่แล้วเป็นทีมแชมป์ และตอนนี้ทำผลงานอยู่ที่ 2 รองจากบ๊วยในลีกสวิสและสาเหตุอาจะเป็นการเปลี่ยนตัวกุนซือจากอังเดร ไบรเทนไรเตอร์ มาเป็น ฟรังโก้ โฟดา และนักเตะอย่าง แอสซาน ซีเซย์

กองหน้าตัวจี๊ดที่ต้องย้ายไปยัง เลชเช่ ในลีกกัลโซ ของอิตาลี เพราะฤดูกาลที่แล้ว ซีเซย์ เป็นตัวแบกของทีม ซัด 20 ประตูและ 10 แอสซิสต์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้ทีมขาดศูนย์หน้าที่ทำประตู

ทีมเยือนอย่าง ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ถึงแม้จะแพ้ให้แมนยูไป ในนัดที่6ของฤดูกาลและแพ้นัดแรกในซีซั่นนี้ เชื่อว่ากระแสของทีมยังไม่เสีย ในการไปเยือน ซูริค ในนัดนี้ กุนซ์ออย่าง มิเกล อาร์เตต้า ถึงจะมีการสลับเปลี่ยนนักเตะหลายตำแหน่ง

แต่ทว่าคุณภาพ บทความข่าวทั้งหมด ของทีมอาร์เซน่อล ยังเหนือกว่าทีม ซูริคอยู่มาก เพราะด้านซุริคเจ้าบ้านอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดี ตกต่ำกว่าฤดูกาลที่แล้วมากเกมนี้ไม่น่าจะมีอะไรมาผลิกล็อค เชื่อว่าอาร์เซน่อล จะเก็บ3แต้มกลับบ้านได้สำเร็จ และเป็นการเอาความมั่นใจกลับมาหลังจากแพ้นัดที่แล้วในลีก

สกอร์ที่คาด
ซูริค 1-2 อาร์เซน่อล

สภาพความพร้อม เอฟซี ซูริค

ซูริค

เจ้าบ้าน เอฟซี ซูริคมีศักดิ์ศรีเป็นแชมป์เก่าของลีกสวิต และได้ตั๋วลุยศึกบอลถ้วย ยูฟ่ารอบคัดเลือก แต่ดันไปปราชัยให้กับ คาราบัก จากอาเซอร์ไบจานและก็เสียดายที่ทีมแพ้จึงมาศึกยูโรป้า ลีกแทน แล้วก็ลงทำศึกกับ ลินฟิลด์ (ไอร์แลนด์เหนือ)กับ ฮาร์ทส์ (สก็อตแลนด์) แล้วก็ได้มาเล่น ยูโรป้าลีกได้ กว่าจะมาได้ต้องผ่านหลายด่าน

เจ้าบ้าน ซูริค ฟอร์มออกอ่าวไปเลย ลงเล่น 7 นัดแรกในลีกด้วยการเสมอ 2 แพ้ 5 ไม่ชนะทีมใดเลย และร่วงไปอันดับรองของท้ายตาราง สภาพทีมของซูริคในเกมนี้ อดใช้กองหลังอย่าง อิลาน เซาเตอร์ และดาวรุ่งอย่าง โบห์ดาน วินนิค ที่ได้รับบาดเจ็บ และ ผู้เล่นตัวหลักหลายๆคนพร้อมลงบู๊กับอาร์เซน่อล คนสำคัญในทีมอย่าง อันโตนิโอ มาร์เชซาโน่ อาเดรีย เกร์เรโร่ โดนิส อาฟดิยาล โทซิน ไอเยกุน แล้วก็จอมเก๋าอย่าง เบลริม เซไมลี่

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล

ทีมเยือน อาร์เซน่อล นัดที่ผ่านมาได้แพ้เป็นนัดแรกของซีซั่นนี้ หลังจากไปเยือน แมนยูถึงถิ่น แพ้ไป 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีกจากนัดที่แล้ว แต่ยังเป็นผู้นำต่อไป หลังจากผลงานเก่าที่ทำการชนะ 5 นัดรวดก่อนหน้านี้

การไปเล่น กับเอฟซี ซูริค อาร์เซน่อลมีนักเตะไม่สามารถเล่นได้คือ โธมัส ปาร์เตย์ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ รีส เนลสัน แล้วก็ เอมิล สมิธ โรว์ เพราะนักเตะบาดเจ็บ เฮ็ดโค้ช อย่าง มิเกล อาร์เตต้า เตรียมสลับตำแหน่งปรับเปลี่ยนตัวหลายคน

คิดว่าน่าจะใช้งาน กาเบรียล มากัลเญส กับ ร็อบ โฮลดิ้ง เป็นคู่เซนเตอร์ แดนมิดฟิลน่าจะเป็น อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคองก้า ฟาบิโอ วิเอร่า กับมาร์ติน โอเดการ์ดส่วนเกมรุกแดนหน้าใช้งาน 3นักอย่าง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มาร์กินญอส กับ บูกาโย ซาก้า

วิเคราะห์บอลเด็ด ซูริค VS อาร์เซน่อล11ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซูริค : ยานิค เบรเชอร์ (GK), มีร์ลินด์ ครีเอซู, เบเซอร์ โอเมรากิช, คาโรล เม็ตส์, นิโกล่า โบรานิยาเซวิช, โอเล เซลเนส, เบลริม เชไมลี่, อันโตนิโอ มาร์เชซาโน่, อันเดรีย เกร์เรโร่, โทซิน ไอเยกุน, โดนิส อาฟดิยาล

อาร์เซน่อล : แมตต์ เทอร์เนอร์ (GK), ทาคาฮิโร โทมิยาสึ, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นีย์, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคองก้า, ฟาบิโอ วิเอร่า, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, มาร์กินญอส, บูกาโย ซาก้า

รายการ : ฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก
แมตช์การแข่งขัน : เอฟซี ซูริค VS อาร์เซน่อล
วัน/เวลาแข่งขัน : วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 เวลา 23.45 น.
สนาม : สตาดิโอน เลตซิกรุนด์
ผู้ตัดสิน : โมฮัมเหม็ด อัล ฮาคิม (สวีเดน)

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

เอฟซี ซูริค

04/09/22 แพ้ ลูกาโน 1-2 (เหย้า) สวิส ซูเปอร์ลีก
28/08/22 แพ้ บาเซิ่ล 2-1 (เหย้า) สวิส ซูเปอร์ลีก
25/08/22 ชนะ ฮาร์ทส์ 1-0 (เยือน) ยูโรป้าลีก
21/08/22 ชนะ เอสซี แชม 4-0 (เยือน) สวิส คัพ
18/08/22 ชนะ ฮาร์ทส์ 2-1 (เหย้า) ยูโรป้าลีก

อาร์เซน่อล

04/09/22 แพ้ แมนยู 1-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
31/08/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
27/08/22 ชนะ ฟูแล่ม 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
20/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 0-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
13/08/22 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

สถิติการพบกัน

ทั้งคู่ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *